Thứ Hai, 6 tháng 5, 2013

Trại KTS Trẻ 2013 Quảng Trị đã dỡ và những hình ảnh còn lại



Chiều 29/4: dừng chân tại Huế

Làm dáng bên bờ sông Hương

Bóng đốt bằng khí từ hầm Bio-gas

Ăn tối gần khách sạn
KTS Nguyễn Hoài Thanh, "vua ngủ"


Chân dài nhé
Mình đang vật lộn tại cuộc họp Trưởng đoàn thì anh em nó vui thế này
Thu Phong: không cãi nhau nữa, ai là Trưởng đoàn Quảng Nam đưa quyết định ra đây. Mình đứng dậy bảo: làm gì có, vì chưa ký, Tú bảo có rồi, nhưng tối mai sẽ mail cho anh? (Vì hôm nay là Chủ Nhật, cái thằng mail Google nó nghỉ làm việc hả). Thu Phong: tôi biết 2 anh đều ở trong BCH Hội Quảng Nam, nhưng nội tình tôi không rõ, để tôi nhờ chú Vạn điện thoại cho Quảng Nam. Mình bảo: KTS Quảng Nam chúng tôi không công nhận ông Tú là Hội viên Hội Quảng Nam, chức PCT này chỉ là ông Sừ ịn cho ông Tú mà thôi. Tôi có đoàn đi, nếu anh không chấp nhận thì tôi rút đoàn, đi chơi thẳng cánh luôn. Vì Bản cẩm nang Hội Trại đều ghi tên mình Trưởng đoàn và anh em, nên xem như KTS Huỳnh Quốc Hội là chính chủ.


Nhận mũ, áo, Thẻ chính chủ
Đăng ký 13, đi 9, 3 chú ni ở nhà, KTS Bùi Tiến Bình xạo kêu ở Viêng Chăn chạy về đúng 8hPM 1/5 mà 8hAM 2/5 mới đến, Trại đã tan.
Sáng 30/4/2013, tập trung tại Nhà văn hóa trung tâm

Khoe áo đoàn Quảng Nam

Đoàn KTS Quảng Nam tại Quảng Trị 2013
Dự lễ Thượng cờ tại sông Bến Hải (năm 1 lần)
Mình bảo hát thật, anh em bảo hát nhép


Lễ Thượng cờ vào ngày 30/4 hàng năm
Biển và Yumj xinh đẹp
KTS Huỳnh Tấn Biển và KTS Bùi Hoàng Huy
9h AM 30/4: Hội trường Nhà Văn hóa Tỉnh


Tiết mục múa biểu diễn cuộc sống và chiến đấu của nhân dân Quảng Trị


 



 









 


17h00 30/4:
Chém gió thôi
18h 30/4, tiến vào Thành Cổ Quảng Trị
 KTS Vũ Long, đoàn Bà Rịa Vũng Tàu, người quen cũ từ Cần thơ 2011
Theo tài liệu thì vào đầu thời Gia Long, thành Quảng Trị được xây dựng tại phường Tiền Kiên (Triệu Thành - Triệu Phong), đến năm 1809, vua Gia Long cho dời đến xã Thạch Hãn (tức vị trí ngày nay, thuộc phường 2, thị xã Quảng Trị), thành được đắp bằng đất. Năm 1827 vua Minh Mạng cho xây lại bằng gạch. Thành có dạng hình vuông, chu vi tường thành là gần 2.000 m, cao 9,4 m, dưới chân dày 12 m, bao quanh có hệ thống hào, bốn góc thành là 4 pháo đài cao nhô hẳn ra ngoài.
 
Ngô ngố
81 ngày đêm khói lửa, mỗi ngày có 1 tờ lịch
Thành cổ Quảng Trị nổi tiếng, là nơi diễn ra trận chiến 81 ngày đêm giữa lực lượng của Quân đội Nhân dân Việt Nam với Quân lực Việt Nam Cộng hòa có sự yểm trợ tối đa của hỏa lực của quân đội Mỹ. Đây là một trận đánh hao tổn về sức người và của cho cả hai bên. Hiện nay tại bảo tàng Thành cổ Quảng Trị vẫn còn có nhưng di vật, và những bức thư bộ đội gửi vĩnh biệt gia đình trong thời gian xảy ra trận đánh này.
Đi bộ qua bến thả hoa bên dòng Thạch Hãn

Thành Cổ được người dân trong vùng xem là "Đất Tâm Linh" vì nơi đây bất cứ tấc đất nào cũng có bom đạn và máu xương các binh sĩ hai bên. Hiện nay là một công viên lớn nhất Thị xã Quảng Trị.
Bến thả hoa đăng

Học trò Quảng Trị
Yumj Hồng Vân
Đoàn thị Hồng Vân, lớp Anh 17, hướng dẫn viên xinh đẹp.

Những lời thơ thấm đẫm lòng người

"Đò xuôi Thạch Hãn ơi ... chèo nhẹ
Đáy sông còn đó bạn tôi nằm
Có tuổi hai mươi thành sóng nước
Vỗ yên bờ mãi mãi ngàn năm"
                                                                       Thơ Lê Bá Dương, xem tại đây và thêm tại đây
Thầy, KTS Cổ Văn Hậu (74 tuổi) , không bỏ sót kỳ Trại KTS Trẻ nào.
KTS Huỳnh Tấn Biển, TP Thiết kế Cty Hải Gia
Bìa trái: KTS Hoàng Thúc Hào (1970), công ty 1 + 1 >2
20h 30/4. Tại Khách sạn Đông Trường Sơn

Trần Trung Thông, Chủ nhiệm CLB KTS Trẻ Cần Thơ, sau khi tổ chức xong Trại Cần Thơ 2011 thì lâm vào một đống nợ, một mình 1 balo về với Quảng Trị
Thứ 3 từ phải qua, KTS Trần Hữu Hoàng Phú - TP HCM (công ty Kiến trúc Đông A), giải thưởng "Cafe S" tại đây

Gặp Thầy, PGS.KTS Nguyễn Quốc Thông, TBT Tạp chí Xây dựng, PCT Hội KTS Việt Nam
Anh bạn, ThS.KTS Lê Toàn Thắng (giữa), TP Quy hoạch, Trưởng đoàn KTS Trẻ Thừa Thiên - Huế mời rượu Minh Mạng và Bình, Sở Xây dựng TP ĐN
TS.KTS Phan Bảo An, dân Bảo An, Điện Bàn, GV ĐH Bách Khoa ĐN
Đội quân Đồng Tâm kỳ này đi bị Bầu Thắng triệu tập hơi bị đông, gồm GĐ Sản xuất, Giám đốc kinh doanh khu vực cả 3 miền.
KTS Bùi Hoàng Huy và KTS Phạm Quốc Phong, Trưởng đoàn TP Hồ Chí Minh
Bầu Thắng Đồng Tâm
KTS Nguyễn Tấn Vạn, Chủ tịch Hôi KTS Việt Nam (2005-2015)

KTS Nguyễn Tấn Vạn, Chủ tịch Hội KTS VN: Bầu Thắng không chịu quay lại Quảng Nam, đang đà Bắc tiến, 2015 ra Bắc. Đồng Tâm theo Trại KTS Trẻ đều đặn các kỳ SaPa, Đà Nẵng, Đaklak, Cần Thơ, Quảng Trị. Nếu 2015 quay ra lại Quảng Nam thì lần quần miền Trung quá. 
Thôi, Đồng Tâm là doanh nghiệp lớn tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc Quảng Nam, mình ưu tiên cho nhà đầu tư. Nhưng anh em KTS ấn tượng về phát biểu của KTS Huỳnh Quốc Hội tại Hội thảo chiều 30/4 và tiết mục múa của đoàn Quảng Nam nên cứ hô hào ủng hộ Quảng Nam đăng cai 2015. Làm Chủ tịch Vạn đi đến một quyết định là ra tay trước!
Sự cuồng nhiệt ở ngay bên trên hồ nước là dự báo cho Iphone sắp bán đắt hàng


Một tài năng của Quảng Nam, khi không ai tin cô ấy là KTS, và không ai tin điều mà mình kể về cô ấy.


Anh còn đoạn clip quay cảnh múa này, nhưng không dám tung lên!
Làm ông bầu múa cũng mệt, dự định tối mai đoàn Quảng Nam mai phục chơi hoành tráng hơn với 4 tiết mục, nhưng Chủ tịch Vạn đã cắt phim vì nhân danh 1 cái chung khác, đem lại 1 chút lợi ích tinh thần (đổi lại lão phải thỏa hiệp với cái xấu).
KTS Bùi Đức Huy (áo đỏ), Chủ nhiệm CLB KTS Trẻ Quảng Trị đang gồng mình trên sân nhà (!) còn KTS Trần Trí Thông, Chủ nhiệm CLB KTS Trẻ Cần Thơ, cựu đăng cai 2011 đã rơi xuống nước. Gồng trên sân nhà và rơi xuống nước, nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.
Thoát lần 1, đang vây lần 2
Chụp bắt
Và quăng thôi!

Thu Phong phải tắm hồ là tất nhiên.
Đoàn Quảng Nam cũng cử 3 em xuống hồ vớt Iphone. Hình chụp với lão KTS Đoàn Đức Thành và KTS Ngô Doãn Đức
Sáng 1/5, tại Nghĩa trang quốc gia Đường 9

"Voi còi" Lê Toàn Thắng, TP Quy hoạch SXD Thừa Thiên - Huế

Đài Tưởng niệm Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia đường 9
10h Am 1/5/2013, di chuyển về địa đạo Vịnh Mốc, cách 30km
Địa đạo này được đào ở vùng đất đỏ bazan từ năm 1965 và hoàn thành 2 năm sau đó, năm 1967 với tổng chiều dài trục chính hơn 2.000 m. Cứ 4 m có 1 căn hộ gia đình, rộng 0,8 m, sâu 1,8 m, dùng cho 4 người ở. Không khí làm cho đất sét trong lòng địa đạo càng ngày càng cứng chắc hơn nên nó vẫn tồn tại gần như nguyên bản cho đến tận ngày hôm nay. Hệ thống địa đạo gồm có 3 tầng: tầng thứ nhất sâu 12 m, dùng để sinh sống, tầng thứ hai cách mặt đất 15 m, được dùng làm nơi cất giữ lương thực và vũ khí hay hội họp và tầng cuối cùng sâu 23 m, được dùng để tránh bom. Ngay cả tầng sâu nhất, 23 m vẫn còn cao hơn mực nước biển đến 3 m, nên mọi sịnh hoạt trong địa đạo vẫn diễn ra bình thường vào mùa mưa. Toàn bộ hệ thống địa đạo Vịnh Mốc có 13 cửa thông ra ngoài, trong đó có 7 cửa thông ra biển, 6 cửa thông lên đồi, mỗi cửa hầm được coi như một lỗ thông hơi
Trong thời gian sống trong địa đạo ở Vĩnh Linh nói chung, đã có 60 đứa trẻ được sinh ra, riêng địa đạo Vịnh Mốc đã có 17 đứa trẻ ra đời trong lòng địa đạo. Ðịa đạo là nơi ở của nhân dân trong những năm chiến tranh ác liệt, lúc đông nhất có khoảng 1.200 người sinh sống. Xem kỹ hơn  tại đây
KTS Huỳnh Tấn Biển và KTS Tô Hùng, PCT Hội KTS Đà Nẵng, Chủ nhiệm CLB KTS Trẻ ĐN
Tranh thủ làm dáng rồi đi tiếp!
Địa đạo đoạn ngoài thì cao, vô sâu nữa thì khom lưng, có một vài đoạn vách phải bò. Mình đã vào địa đạo 2003 nên ngồi đây thôi.
Hình lưu niệm cùng KTS Ngô Doãn Đức, PCT Hội KTS Việt Nam và KTS Vương Đạo Hoàng, TBT website Hội KTSVN, http://kienviet.net/

Bìa trái: KTS Hồ Huy (Quảng Trị), KTS Trần Trí Thông (Lý Thông- Cần Thơ)
KTS Vương Đạo Hoàng (Kiến Việt - Kienviet.net)
KTS Nguyễn Lê Tùng, Trưởng đoàn, Chủ nhiệm Câu lạc bộ  A+G
 
11h30 AM 1/5 di chuyển về Cửa Việt, đây là Chợ cá Cửa Tùng
Chuẩn bị công phu điệu Quảng Nam style cho một đêm Gala hoành tráng với 4 tiết mục: Thương ai chín đợi 10 chờ (đơn ca),  The Soul (song ca); Đường cong (Son ca và phụ họa); Ngựa ô thương nhớ với điệu nhảy QuangNamstyle (toàn đoàn). Chỗ này còn mấy video clip chưa post
Chuẩn bị cho Gala Dinner hoành tráng!
KTS Huỳnh Thanh Minh (Thăng Bình - Quảng Nam)
Nguyễn Duy Tuấn: anh em có chi còn đó, ông gây với Thằng Tú, nhưng tôi với ông vẫn giữ bạn bè nghe Quốc Hội?
KTS Bùi Hoàng Huy - Hội An chụp hình lưu niệm cùng KTS Ngô Doãn Đức, Phó Chủ tịch Hội KTS VN. KTS Bùi Hoàng Huy có Gấy mời của Trung ương Hội, tham dự Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Kiến trúc Việt Nam vào ngày 27/4, sau đó nhập đoàn ngày 28/4.


Một mình một mẹt

Đây cũng là nhân vật "quái" của Quảng Nam với 2 giải thưởng Kiến trúc từ Hội KTSVN
Cuốn sách mà KTS Ngô Doãn Đức, PCT Hội KTSVN đang kẹp nách
KTS Ngô Doãn Đức kẹp trên tay cuốn sách đoàn KTS Quảng Nam kính tặng. Đem ra 50 cuốn, định tặng vào đêm Gala cho các Trưởng đoàn, nhưng do bể sô, nên chỉ tặng cho KTS Ngô Doãn Đức, và 24 cuốn cho Câu lạc bộ kiến trúc A+G
                Người anh hùng áo thun sọc ngang đỏ Trần Viết Anh Tú (không sống và làm việc tại Quảng Nam), xuất hiện đột ngột vào đêm Gala Dinner để tuyên bố: Quảng Nam sẽ đăng cai Đại hội KTS 2015, nên không tham gia tranh đăng cai Trại KTS Trẻ 2015.  Lúc đó, mình vặc nhau với Thu Phong: Ai cho hắn đứng đại diện Quảng Nam phát biểu?, Thu Phong bảo: 
                   "Đã xin ý kiến của Chú Vạn, đồng ý rồi!"
              Thế thôi, rút đoàn, chương trình văn nghệ Quảng Nam bị cúp điện, cho anh em ngồi ăn - uống - xem thôi. Khi xuống dưới ngồi, mình lại ngồi gần ông Vạn, bẩu: anh Sừ không phải là Ủy viên BCH Trung ương Hội, mà đăng cai Đại hội thế thì có mất uy tín không? Ông Vạn bảo: không hề gì. (Vì có thằng tự dưng đứng ra nhận đăng cai Hội già 2015, lão chẳng sướng sao!. Quảng Nam- Hội An là uy tín mà). Hội già có chơi thì mình cũng chẳng mất phần, nhưng sao lão Sừ này lại đăng cai thế nhỉ, chắc hẳn có âm mưu, ý đồ sang năm về hưu, đăng cai để kiếm suất vào Trung ương Hội, tiếp tục giữ ghế Chủ tịch Hội Quảng Nam để kiếm cháo nữa đây. Anh em hết sức cảnh giác. Sang năm về hưu rồi, không còn răng!

KHÔNG CHO CHƠI THÌ NGỒI XEM, QUAN TRỌNG QUÁI GÌ
LÀM THỦ LĨNH KHÔNG ĐƯỢC GIẬN HỜN
.... TA BỐC TRỘM
 
 Ban Rock của CLB A+G chỉ chơi được đúng 3 bài thì đã bị cướp đàn, rất tiếc.
Đấu giá kỷ vật Hội trại, là một phiên bản compossite, tác phẩm điêu khắc của Hồ Uôn, cố điêu khắc gia người dân tộc Vân Kiều tại Quảng Trị, là một cái LinGa 7 tầng. Giám đốc TTVH,  Trương Thương Huyền được mời "lột" tác phẩm, xuất hiện một cái đầu...
Lửa chỉ cháy được 15 phút, thì BTC yêu cầu vào đấu giá, cái gì cũng chơi nở zở

Lửa đánh bóng người đẹp!

 Đêm Gala Trại, những người cầm chịch đã không đủ bình tĩnh để duy trì cuộc chơi một cách ổn định. Ăn đứng rất chật chội, nhạc mới chỉ chơi được 1/3. Lửa Trại chỉ cháy được 15 phút. Và Thu Phong vẫn những trò chơi ghê ghê từ thuở SV cho cánh sinh viên phía Nam; đấu giá với một hàng fake và màn đấu giá năn nỉ một cách buồn tẻ.

 1h PM ngày 2/5, tại Lăng Cô
 Trở về gặp đoàn A+G tại Lăng Cô, họ đi Đà Nẵng, Hội An và trở về Hà Nội 2 ngày sau.




 Một số thông tin khác về Trại có thể tìm ở đây:

1. >>>http://kienviet.net/2013/05/03/lien-hoan-kien-truc-su-tre-toan-quoc-lan-v-dem-giao-luu-dau-tien/
 



 BÀI LIÊN QUAN:

>>> Gặp mặt KTS Quảng Nam cuối năm 2011

>>> Triệu tập Đại hội bất thường 4/2012 

> Trại KTS Trẻ 2011- Bút ký đoàn Quảng Nam



BÀI CŨ HƠN:

>>>> Chủ tịch Hội KTS Quảng Nam 2004-2013 (Phần 1/5)




Bài đã lên lịch ngày11/6 và 18/6:

Chủ tịch Hội... phần 2/5: Ai là Trưởng đoàn?

Chủ tịch Hội... phần 3/5: Chủ tịch và Phó CT làm cái quái gì?

Chủ tịch... phần 4/5: Diễn biến buổi bỏ phiếu phân công BCH

Chủ tịch... phần 5/5: 8 cáo buộc Chủ tịch Hội KTS 2004-2013

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét