Thứ Tư, 25 tháng 4, 2012

Trung tâm trẻ em của Nido Caribimbi / ZPZ Partners

Thông tin dự án:
Kiến trúc sư: ZPZ Partners
Địa chỉ: Cavagnari, ParmaItaly
Nhóm thiết kế: Michele Zini, Claudia Zoboli, Sara Michelini, Sara Callioni
Tư vấn giáo dục: Elisa Bulgheroni
Khách hàng: Gruppo Cariparma Crédit Agricole
Diện tích xây dựng: 3,530 m2
Ảnh: Courtesy of ZPZ Partners


Các nguyên tắc tổ chức công trình:
1-Sự đối thoại giữa giáo dục và kiến trúc:
Thách thức của dự án là xây dựng lên một môi trường dành cho trẻ em, trong đó bản sắc của công trình và chức năng nó mang lại phù hợp với những gì mà trẻ em mong muốn, nhưng vẫn giữ được ngôn ngữ kiến trúc của mình.
2-Tính bền vững và sự quan tâm tới sinh thái học:
Dự án hình thành trên cơ sở sử dụng nguồn năng lượng tái tạo (từ các tấm quang điện mặt trời), chúng chứa và phân tán năng lượng thông qua vật liệu cách nhiệt và tính quán nhiệt của chúng. Ngoài ra, chúng cũng tham gia bảo vệ bức xạ từ mặt trời ảnh hưởng trực tiếp tới người sử dụng.
3-Sự riêng tư:
Dự án hỗ trợ các dịch vụ kết hợp nhằm phục vụ trẻ em ở mức tốt nhất có thể. Những yếu tố đó thể hiện ở sự bài trí hợp lí có tính toán đến đối tượng sử dụng, một không gian đẹp và tiện dụng cho trẻ em khi di chuyển tới trường.
Công ty đã chia trung tâm thành nhiều khu vực chức năng dành cho nhiều hoạt động đa dạng diễn ra một lúc, cách phân bổ này sẽ đem lại cho trẻ em cơ hội tiếp xúc đầy đủ với nhiều phương thức học tập. Chính giữa các không  gian hoạt động này là một trung tâm lớn với giếng trời tròn đưa ánh sáng mặt trời được lọc và đưa xuống bên dưới.
Phía bên ngoài, trung tâm được bao phủ bởi một mái nhà với dạng hình học đa diện. Hình thức mái nhà được bắt nguồn từ nỗ lực tối ưu hóa cách sử dụng các tấm pin mặt trời quang điện để công trình có thể tự chủ về năng lượng. Lớp phủ ngoài của tòa nhà hình thành dựa trên vật liệu gỗ và được sắp đặt một cách tự nhiên, các tấm gỗ tiếp giáp nhẹ nhàng với màu xanh lá cây xung quanh,tạo ra một khoảng tự nhiên dễ chịu.

Nguồn:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét