Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2011

5 câu hỏi dành cho KTS.

Trong quá trình phát triển đô thị Quảng Nam,
1.     Đội ngũ kiến trúc sư Quảng Nam hình thành như thế nào? Bao nhiêu thầy, bao nhiêu thợ và bao nhiêu có tư duy sáng tạo.
2.     Kiến trúc sư Quảng Nam đóng góp gì cho sự phát triển đô thị ? Cả KTS quản lý và KTS thiết kế.
3.     Kiến trúc sư Quảng Nam có chịu trách nhiệm chính trong việc xây dựng một nền kiến trúc địa phương mang đẫm chất nhân văn văn hoá, bản sắc kiến trúc cho địa phương không? Cái này thì hẳn, nhưng nếu không đựoc tạo điều kiện cho nghề nghiệp phát triển, không được cọ xát ngay trên chính nơi mình đang làm việc thì liệu làm thế nào?
4.     Hội KTS Quảng Nam là gì và làm gì?: 1. Là một sân chơi để gắn kết   2. Làm chỗ dựa của chuyên môn đồng thời là nơi phát triển, hướng dẫn và bảo vệ chuyên môn. Đề xuất quy chế: Các uỷ viên có thể được đề xuất, nhưng đều phải có diễn văn tự ứng cử. BCH phải có uỷ viên chuyên môn. Uỷ viên chuyên môn được đề cử bởi Tiểu ban chuyên môn: Quy hoạch (có chia Quản lý và hành nghề không), Di sản (chia 2 Kiến trúc nhà ở cổ truyền, Kiến trúc di sản khác), Dân dụng (chia 2: Nhà ở, Công cộng). Tiểu ban chuyên môn không quá 5 người, được phép mời Hội viên danh dự.
5.     Chính quyền và các Chủ đầu tư có quyền và nghĩa vụ gì với các Kiến trúc sư, trong việc xây dựng đội ngũ KTS và tạo lập bản sắc kiến trúc cho địa phương? Phát triển kinh tế theo chiều sâu, có nghĩa là xây dựng các giá trị nội tại nhằm phát triển bền vững chứ không phải là chạy theo, không phải là ăn sẵn.
Anh cứ kêu SG, HN, ĐN rồi lại thuê nước ngoài thì chết men cái việc xây dựng đội ngũ và định hình bản sắc. Anh cần vẽ đẹp hay cần tư duy, hỏi qua Hội xem KTS địa phương có khả năng làm được không? Nên chính quyền cần đề cao giá trị của Hội, trao cho nó 1 cái quyền.
Biết đặt câu hỏi tức đã đã có sẵng 1 ý trả lời. Nhưng mới là một ý. Mọi người vui lòng cùng đặt câu hỏi và cùng thảo luận xem ta và chúng ta có thể làm gì? Có thể trao đổi qua mail hoiktsquangnam@yahoo.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét