Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

Phụng công, thủ pháp, chí công vô tư và cái búa trên mặt Tòa

                                                         Nguồn: Thích Nhất Huy  và có biên tập lại

Đầu tiên, khẳng định luôn cho mau là chẳng ai được vào, chỉ người có Giấy mời của Tòa! Nên gần 4h đứng phơi nắng trước tòa chỉ để ngắm và suy ngẫm!
Có 4 ấn tượng về cái sai trong việc trang trí của Tòa, nếu thực sự là sai, người ta có quyền nghi ngờ về việc xử án của Tòa (nói lịch sự thế thôi).
1. Câu chuyện thứ nhất về cái búa trên mặt đứng của Tòa.
Cái búa chả ý nghĩa gì khi chọn nó làm biểu trưng cho Tòa. Trong cuốn Buổi hoàng hôn của những thần tượng hay là triết lý về cái búa của Nietzsche. Cái búa của Nietz dùng để đập tan mọi chân lý.
          Thần thoại Bắc Âu kể rằng tất cả mọi thần thánh đều có ngày tàn mạt, ngày họ tan biến vào hư vô. Đó là buổi hoàng hôn của thần thánh. Richard Wagner đã mượn thần thoại này để dựng vở kịch thứ tư trong bộ Tứ ca bộ kịch (Tétralogie) của ông, Nietzsche thay đổi tựa đề và cả ý nghĩa. “Thần tượng” là biểu tượng Nietzsche dùng để chỉ chân lí. “Buổi hoàng hôn của những thần tượng” có nghĩa là sự sụp đổ của mọi chân lí.

          Không một thực tại, một ý tưởng, một lí tưởng, một chân lí, một “thần tượng” nào tác phẩm này không chạm tới. Từ những chân lí vĩnh cửu đến những chân lí, giá trị mới mẻ. “Một cơn gió lớn thổi qua rặng cây… và trái chín rụng rơi tơi tả: những chân lí”. (Ecce Homo). Nhưng những cái người ta có thể lượm trong tay chẳng có gì ngọt ngào. Vì đó chỉ là những trái thối hư, thực phẩm vô vị đã hết dưỡng chất của hai ngàn năm qua cần phải liệng bỏ. Tất cả mọi chân lí đều nhạt phai và phải xoá đi, mọi thần tượng đều hết thiêng liêng và phải tiêu diệt. Duy chỉ có cuộc đời là vĩnh cửu. Tất cả mọi hiểu biết đều sai lầm, mọi luân lí đều độc hại. 


       Biểu tượng đúng của tòa phải là cái cân, cán cân công lý, cầm cân nẩy mực. Search trên Google về Tòa, court thì cũng ra cái búa (mấy thằng cãi bừa thế), nhưng cái búa nó không giống cái búa như hình trên, dựng đứng, mà nó thế này:


 Công lý không phải là cái búa gõ phán quyết, cái búa chỉ biểu thị cho quyền lực. Cái búa thường thấy nhất ở trong đấu giá, chứ không phải Tòa.
Nhưng Cái búa này nghiêm trọng hơn, thấp hèn hơn trong tư duy ở chỗ là cái búa dựng ngược. 
- Chả có cái búa nào như cái búa trên mặt đứng Tòa ĐN cả, làm gì mà cục sắt nặng ở trên, cán gỗ nhẹ sao chống nổi cục sắt búa. Cái bứa dựng thế là trái với tự nhiên. Chắc do vì đã lỡ dùng hình tượng cái búa, nên bắt buộc phải cho nó đứng vậy để xử lý cân bằng đối xứng.
- Chả có cái đầu búa nào của dân gian có 2 đầu gõ, như cái búa của Tòa nhỉ, chắc mấy bác bảo là 2 đầu, đầu nào tao cũng gõ như nhau cho nó cân.

2. Câu chuyện thứ hai về dòng tiêu ngữ trên mặt tiền Tòa: 
          Phụng công - Thủ pháp - Chí công - Vô tư.

a). Về viết câu, trong một câu văn, trẻ em thậm chí cũng được chỉ dạy trong một câu phải lựa từ, để làm sao không có chữ trùng lặp. Văn từ có cả một kho tàng, quan trọng là biết vận dụng, mới gọi là văn. Thế mà, trong 1 TIÊU NGỮ, chỉ có 8 từ thôi, đã có 2 từ lặp: Phụng công, chí công. Mà như đã nói ở trên, 2 từ công này là một, cùng nghĩa, cùng chữ viết 1 kiểu.

>>>  Nếu có lặp, thì nên lặp 2 từ này: TÂM PHỤC, KHẨU PHỤC. Ngon thì hỏi phạm nhân: Tâm phục khẩu phục chưa? chưa thì ông xử lại cho đến khi phục thì thôi.

b). Một điều rất quan trọng khác nữa, đó là hình thức của hàng tiêu ngữ. hàng chữ đã bị bóp méo, BIẾN DẠNG SO VỚI NGUYÊN CHỮ. (xem lại hình trên) ý của người trình bày là muốn ngay hàng thẳng lối, 8 trong 1 hàng, không thò ra thụt vô với đố cửa nên đã ép chữ, đúng ra, 8 chữ trên nếu viết bình thường, có thể dài hơn 8m, nhưng mấy ảnh ép lại còng khoảng 5m, nên các con chữ bị ép lại khoảng 07 so với bình thường. chỗ nào khác thì được, Tòa công bằng, sao lại ép chữ???
c) Về nghĩa của dòng tiêu ngữ 8 chữ trên, ý của mấy lão là: Phụng sự công lý, Bảo vệ luật pháp, (một cách) Chí công vô tư (công bằng không thiên vị), nhưng quả thật tiếng Việt trong sáng, không ai dùng như thế!!! Vì:
Về cấu trúc từ và dòng: 
+ Trường hợp thứ nhất: 8 chữ trên, chia làm 4 từ, thuộc loại từ ghép Hán Việt, thì nghĩa của nó là nghĩa của 4 từ ghép Hán Việt (ok??? thống nhất thế chứ)
     Nhưng từ "Phụng công", trong từ điển Hán Việt được hiểu là Phụng sự công chúng, chứ không được hiểu là công chúng hoặc công bằng. Nếu hiểu là công lý hoặc công bằng, tức là cố tình diễn ý, gây tranh cãi thắc mắc.
+ Trường hợp thứ hai: 8 chữ trên là một cách nói rút gọn của 12 chữ: Phụng sự công lý (công bằng), Giữ gìn luật pháp, Chí công vô tư, thì cấu trúc này >>> không trong sáng  vì 2 từ sau là từ Hán Việt thì, từ đầu là từ ghép rút ngắn, từ 2 là nghĩa diễn dịch.
+ Trường hợp thứ ba: 8 chữ trên là cách nói rút gọn của 15 chữ: Phụng sự công lý, Giữ gìn luật pháp, Rất công bằng, không có lòng riêng >>> trong khi 3 từ sau được diễn dịch qua Hán Việt, thì từ đầu chỉ là sự rút gọn từ >>> Không trong sáng do sự đồng nhất trong cách sử dụng từ làm câu.
 
(Chữ Phụng, đọc giống nhau >>> nhiều nghĩa <<< viết giống >>> )

             PHỤNG CÔNG = LẤY VIỆC CÔNG LÀM TRỌNG 
                                   (không nói gì đến công lý, công bằng, chỉ là việc công)
(Chữ Công, đọc giống nhau >> nhiều nghĩa <<< viết khác nhưng cũng có nhiều nghĩa >>> viết khác nhau)
    Riêng Chữ CÔNG trong CÔNG BẰNG (ngay thẳng không thiên lệch) và CÔNG CHÚNG (đông người, hết thảy mọi người) và CÔNG LÝ (đạo lý rất công bằng, không chếch lệch thiên tư về mặt nào) đều là một chữ CÔNG viết giống nhau.
- Thủ pháp: tiếng Việt thì từ thủ thường được hiểu với nghĩa trong "thủ như trinh nữ": giữ gìn, hoặc bàn tay. nhưng từ Hán, thì từ Thủ, thường hỏi là từ thủ nào: thủ là đầu: thủ lợn, thủ là tay: không thủ đạo, thủ là giữ gìn, cố thủ, bảo thủ; Pháp thì phải hỏi là từ pháp trong chữ nào: pháp luật - pháp thuật - pháp bảo - phương pháp... Thủ pháp có 2 nghĩa, thông thường hay dùng là pháp thuật, phương pháp của bàn tay, thủ pháp biến hóa, bút pháp tinh diệu, ít khi dùng với nghĩa là giữ gìn pháp luật.
          (Chữ Thủ, đọc giống nhau, >>> nhiều nghĩa >>> Viết khác)
                           Chữ Thủ rất có nhiều cách viết khác nhau, thủ pháp có 2 từ thủ pháp
                                     THỦ PHÁP = LẤY THEO PHÉP, HỌC THEO
                                      THỦ PHÁP = GIỮ GÌN THEO PHÁP LUẬT

Chữ Pháp chỉ có 1 cách viết, nhưng gồm nhiều nghĩa sau: Phép nhất định (phép thuật), lễ giáo (gia pháp), Hình phạt (Pháp luật?), Bắt chước (phương pháp?), Đạo lý nhà Phật (Phập pháp), tên nước ở châu Âu.


                            
- Chí công:




                       CHÍ CÔNG = RẤT CÔNG BÌNH
- Vô tư: Vô là không (dĩ nhiên >>> Không lo bệnh nhân không đến, chỉ mong người thiên hạ bệnh), tư là riêng.

                  VÔ TƯ = KHÔNG CÓ LÒNG RIÊNG

Lập ngôn rối rắm như thế, hình tượng sai bét như thế, con chữ lại bị ép cho vào một cái khuôn duy ý chí như thế, mỗi ngày, những chánh án, thẩm phán, công tố viên đều chui qua 8 chữ đó, cái búa đó, họ còn không nhận ra những giá trị văn học tầm thường nhất đã bị sai lệch, biến dạng, làm sao họ có thể soi rọi 1 cách công minh!!!

>>> Theo Lãng đãng Từ điển:
- Phụng công dị bản 2: phụng là con chim phụng, chim phượng hoàng, là giống mái, công là công công, công công là tay hoạn quan chuyên đi truyền chỉ cho nhà vua? 
- Phụng công dị bản 3: Phụng là phụng sự, là nô lệ, là hiến thân như phụng sự Đức Chúa Trời, có lẽ là mấy anh ấy muốn hiến thân, như là linh mục, mục sư hoặc là hiến thân cho vua tập thể để thiến thân, sau đó mới là Phụng công truyền chỉ. Lập ngôn rách việc quá

*** Phụng công - thủ pháp - chí công - vô tư: rất rối rắm, khó hiểu nhưng có thể dịch nghĩa là Phụng công công (vâng lệnh hoàng đế) sử dụng bút pháp mưu mẹo tinh diệu của mình để thực hiện sự công bằng (hay là chà đạp lên công lý) một cách vô tư nhất!



>>> HÌNH ẢNH BÊN NGOÀI PHIÊN TÒA CÔNG KHAI XÉT XỬ ÔNG TRƯƠNG DUY NHẤT

 

 
PHẦN VIẾT THÊM ngày 06/3

Hôm qua (05/3) bác Lê Hải có share cái ảnh trên từ Hồ Ly Tiên trên group  Quản lý đô thị Đà Nẵng, tối qua có rất nhiều comment vô giá trị, hằn học, kiến thức không có hoặc rất tệ, giống như đội hình dư luận viên. Ví dụ bảo cái búa, vo search trên mạng, hình ảnh, cũng có nhiều tòa án sử dựng cái búa? >>> đây là một kiểu dốt mà tỏ ra nguy hiểm <<< ừ, cái búa, nhưng có cái búa nào nằm duy nhất, dựng đứng, chổng lên như vậy không??? hoặc là câu Phụng công, chí công...

Nói đi nói lại: Có nhiều bạn trích dẫn từ Đào Tuấn, lời của Bác Hồ 1948.

“Phụng công” nghĩa là tôn thờ lẽ công bằng, tôn thờ công lý, không thiên lệch. “Thủ pháp” là giữ gìn, bảo vệ pháp luật, không vì lý do gì mà bẻ cong, làm trái pháp luật. “Chí công” là hết mực công tâm. “Vô tư” là không vì lợi ích riêng tư nào.
Nếu một pháp quan không vì lẽ công bằng, nếu một quan tòa bảo vệ công lý bằng cách bẻ cong pháp luật, nếu một thẩm phán không công tâm và xử án vì tư lợi thì cái kết cục cuối cùng sẽ chỉ là oan khuất, còn người dân thì ngửa mặt giang tay gọi tên ông giời.
65 năm sau, mấy chữ “Phụng công, thủ pháp” được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhắc lại trong buổi làm việc với tòa án Nhân dân tối cao hôm 23.12.2013

Lời bình của Huy: Theo chiết tự từ Từ điển Đào Duy Anh: Phụng công (lấy việc công làm trọng), Thủ pháp (giữ gìn theo pháp luật/học theo), Chí công (rất công bằng), Vô tư (không có lòng riêng).
 >>> Như vậy, từ công trong Phụng công chỉ là việc chung, không có nghĩa là công lý, công bằng gì cả >>> giú ép. Mặt khác, 1948 vẫn là giao thời của chữ Quốc ngữ và chữ Hán. Từ Hán Việt chỉ có khi sử dụng chữ Quốc ngữ, vì trước đó, văn tự đều là chữ Hán, thì làm gì có từ Hán Việt. Hồ, xuất thân Hán rộng, nên mới nói theo kiểu đó, ai phổ cập Bình dân học vụ??? Bình dân học vụ đọc hiểu nổi, ai sửa đổi Phòng hỏa cứu hỏa thành Phòng cháy chữa cháy? 


(Dứi đây là nội dung topic và toàn bộ các comment. Toàn bộ đã bị xóa tối ngày 06/3)

Lê Hải đã chia sẻ ảnh của Hồ Ly Tiên.

Đề nghị lãnh đạo thành phố xem lại và sửa đổi, thật phản cảm. Người Đa Nẵng hết chữ Việt rồi sao?

Tôi hoàn toàn không hiểu cái "slogan" và cái "logo" mang hình cái búa trước tòa án nguy nga của tp ĐN nó có ý nghĩa gì. "PHỤNG CÔNG, THỦ PHÁP, CHÍ CÔNG, VÔ TƯ" . Nhiều người dân ở đây bình luận: Vì thành phố bây giờ Tàu có mặt khắp nơi, nên phải viết theo kiểu Tàu cho dân...Tàu dễ hiểu. Còn dân Việt không hiểu "Phụng công" là gì, "thủ pháp" là gì thì phải rán qua Tàu học để hiểu. Còn cái BÚA là biểu thị quyền uy của quan tòa, quan phán thế nào thì phải nghe thế đó, không nghe...đập vỡ sọ.
Nghe cũng có lý, quan tòa bây giờ đâu có nắm cán cân công lý để phân xử đúng sai, họ chỉ nắm búa đập xuống và quyết theo quyền lực chỉ đạo từ bên trên. Hoan hô cái búa đầy quyền lực của tòa án ĐN. à, một vài người dân còn nói thêm: logo ni còn thiếu cái liềm.

  • Họ Trần Tên Uy68 người khác thích điều này.
  • BumYth Phán dịch ra là Dựa vào Công-Chính quyền, Giữ gìn pháp Luật, Chí công -vô tư thì khỏi dịch nhé
    Còn việc đổi hay không thì để các lãnh đạo tính vậy
  • Nhật Ân Nguyễn đây là chữ hán-việt chứ có phải chữ trung quốc đâu
  • Tran Trung Hieu hzai dzà....bài TQ thì cũng tốt...nhưng đừng bắt sâu kĩ quá...còn nhiều cái fai lo hơn là mấy cái này các bác ạ
  • Naut Hna Chữ tàu là phải vầy: 蓬丛,书法,公共意识的公正性
  • Vinh Tran Tiếng Việt trong sáng tại sao không viết cho rõ ?
  • Linh Nga Nguyễn vậy chủ topic đề xuất thay bằng chữ gi?

    thực ra đây là Hán Việt, không phải là thuần Hán. Trong bất kì ngôn ngữ nào cũng đều có từ ngữ chuyên môn, không phải ai cũng hiểu. Chẳng hạn như ở thư viện và trường đại học trên thế giới, người ta vẫn chuộng d
    ùng tiếng Latin cho tên và slogan, vậy đó có phải là phản cảm không?

    @BumYth Phan: Công ở đây là the public, công chúng, chứ không phải là chính quyền. Tư pháp phải tách bạch và ngang hàng với Chính quyền - Lập pháp và Hành pháp, chứ ko phải là phụng sự.
  • Soleggiato Trung tòa phúc thẩm này của Bộ Tư Pháp, ko phải tòa TP Đà Nẵng
  • Tran Hoang THẤU TÌNH, ĐẠT LÝ, CÔNG TÂM, PHÂN MINH. Tui thích mấy từ ni hơn
  • Nguyễn Quốc Hải Nên dùng cái cân để thay hình tượng cái búa và dẹp dòng chữ trên. Ở nơi công chúng, hãy để công chúng ai cũng hiểu.
  • Tấn Huy Tôi hiểu người viết muốn gì, cách viết đâu chỉ đơn thuần là bài TQ, phải chăng người viết không có suy nghĩ trc khi viết hay cố tình không suy nghĩ và nói theo lối phiến diện và có phần nào đó đã kích Chình Quyền?
  • Duy Nhìn cứ tưởng nhà thờ công giáo, Thấy cái búa giống thánh giá quá
  • Kun Chứ Ai “Phụng công” nghĩa là tôn thờ lẽ công bằng, tôn thờ công lý, không thiên lệch. “Thủ pháp” là giữ gìn, bảo vệ pháp luật, không vì lý do gì mà bẻ cong, làm trái pháp luật. “Chí công” là hết mực công tâm. “Vô tư” là không vì lợi ích riêng tư nào. http://www.baomoi.com/Phung-cong-thu-phap/104/12795387.epi
  • Tấn Huy Như người viết thì có lẽ các tác phẩm văn học có chữ Hán Việt hoặc thậm chí sử dụng từ Hán Việt nghĩa là tôn thờ TQ? Và cho tôi hỏi Tòa không của nhân dân thì của ai, kiện tụng thì kêu đến ai ? Cái búa đập vỡ sọ ý là gì ? Dân 1 nước không tuân theo pháp luật nước đó thì không vi phạm pháp luật thì là gì, là tự do là dân chủ ư?
  • Tấn Huy Riêng ở ĐN tôi ủng hộ CQ, nhân dân ĐN ủng hộ CQ và CQ đang làm rất tốt, anh không có quyền và không có cơ hội quấy phá CQ Đà Nẵng và cuộc sống của nhân dân Đà Nẵng đâu,đúng hơn là không có đất diễn võ đâu, hãy đi tìm mà bới móc những nơi khác đi thưa các anh Blogger coi pháp luật bằng vung và gán cho những hành động của các anh bằng từ "dân chủ" ạ!
  • Lê Viết Trung Sửa cái búa lại còn được chứ mọi người nói về cái dòng chữ đó là hơi quá đáng rồi đấy, mong mọi người tìm hiểu vì sao mới có dòng chữ đỏ rồi phán xét ạ!
  • Người Cõi Âm Không Em thấy bài viết và thành phần vào cmt bài viết nguyên 1 đám có mùi phản động... Không biết thì ko có nghĩa là cứ phát ngôn bừa bãi. Lôi vớ vẩn vào share khi chưa tìm hiểu kĩ thì thật ngơ ngẩn
  • Tấn Huy mình thấy người viết và người post đã lớn,đáng tuổi ông cha nhưng cách suy nghĩ thì lại cố tình phiến diện như đứa trẻ
  • Người Cõi Âm Không Thấy cái đám để ava chung rùi vào cmt hùa trong bài viết đó là đủ thấy phản động
  • Trà Thanh Quang Ngoài hình ảnh cái cân thì cái búa gỗ cũng là hình ảnh đại diện thường thấy của ngành Tòa án. Nếu không tin bác Lê Hải seach google chữ "Tòa án" hoặc chữ "Court" và xem kết quả ở phần hình ảnh thì biết.
    Còn mấy cái chữ thì anh em giải thích rõ rồi bác
    nhỉ.
    Là thằng em! em thấy bác nên tháo bài viết trên trang của bác xuống, thành phần "dân chủ" vào nói kiểu đó em thấy không hay. Mấy anh, mấy chị đó chỉ được cái lầm tưởng là mình cấp tiến, nhưng theo em nghĩ chả đóng góp được gì, nói cho được nói, nói cho nó hư là chính. Còn bác sẽ tuyệt vời trong mắt em nếu bác dám giải thích.
  • Nguyễn Huỳnh Thiện bữa nay đà nẵng xuất hiện nhiều thành phần phát xít mới quá! hôm bữa thì không cho dùng kính TQ, giờ tới ko cho dùng chữ hán việt, trong khi bản thân cái chữ Tòa án, hành pháp, lập pháp, tư pháp, kể cả chữ "Việt Nam" cũng là gốc Hán việt cả
  • Người Cõi Âm Không @trà thanh quang: like bác
  • Sola Jin hình được lấy ra từ 1 tên phản động hè hè, kia mà cũng đồng ý với tên phản động đó là ko phù hợp ~.~
  • Đức Nguyễn Tôi đáng tuổi đứa cháu của bác Lê Hải, nhưng rất nhiều lần chính bác ấy đầu độc đầu óc những đứa trẻ như chúng tôi bằng các bài viết phê phán rất cay đắng-ở mọi lý do về Đảng và nhà nước. Chúng tôi cần một môi trường sống trong hòa bình. cần đách gi những bài viết chê bai đất nước mà thế hệ trẻ chúng tôi đang tự hào. có chăng xấu xa đi nửa cũng chỉ là một phần nhỏ, nhưng phần nhỏ đó bác nên đăng bài giành cho phần nhỏ đó riêng ra. Hình ảnh của một người bác vui tính tôi từng gặp trực tiếp đã lu mờ đi bằng những mưu mô toan tính không hay không đẹp và cũng không có gi gọi là cao cả cho cái xã hội này. Bác nên chuyển qua chế độ phê phán những việc làm không hay của riêng từng quan chức. như vậy sẽ hay hơn. Chúc bác Hải sức khỏe.
  • Sola Jin thật cũng khó chịu khi mà những kẻ vỗ ngực ta đây yêu nước yêu quê hương lại chà đạp lên cái đẹp hiện có của quê hương, đạp đổ công lao những người đã ngã xuống. Nhưng riêng cái này thì em cũng thấy cái gì đó khá bảo thủ :S
  • Hien Nguyen Thuong Từ từ nào các Bác...
  • Duy A Nguyen theo em thì hình cái búa nên điều hương thành 11h
  • Hùng Phong đúng là 2 từ đầu phải đọc các cmt mới hiểu. viết nguyên chữ hán thì dễ biết chứ hán việt thì nên rõ ràng tí thì hơn.
  • Người Cõi Âm Không Đọc cái bài của hội ktsquangnam thấy xấu mặt dân kts gê,viết bài thiển cận quá.toàn đáng cha đáng chú mà phát ngôn quá tệ.nếu ko có ý đồ xấu theo mình chủ thớt nên xoá topic này đi.chả hay ho gì.chỉ càng tự làm xấu chính bản thân mình vơi thủ đoạn xấu đi mà thôi
  • Đức Nguyễn Tôi đồng ý với Người Cõi Âm Không. bài viết rất kém. KTS-thuột tầng lớp có học thức đấy chứ nhỉ, vậy mà sao viết văn viết báo quá kém.
  • Dang Trung Viet Ngữ nghĩa nhất là chữ Hán thì diễn giải sao chẳng được ....Cái quan trọng là xử thế nào cho dân phục...cho lịch sử về sau khỏi phải phán xét làm bia miệng truyền đời ...Nên nhớ chẳng có triều đại nào mãi mãi vinh quang và muôn năm ! Bài viết trên tường nhà ktsquangnam có tính châm biếm vui !
  • Dang Trung Viet Tòa phải công minh ...nên dùng hình tượng cán cân công lí ....dùng cái búa dựng đứng là trật bài rồi cho dù đó là cái búa gỗ ....nó cho thấy rõ ý đồ của cái tòa được chỉ đạo phán quyết .....hiz
  • Dang Trung Viet Tôi thích ACE bình luận trao đổi để tìm ra chân lý ....Xin đừng cực đoan, hay quá nghiêng ngửa về một phía nào đó !
  • Lê Viết Trung Cái búa sửa thành cân cân công lý thì hợp lý hơn! Còn câu chữ thì giữ nguyên như vậy!
  • Ngô Thanh Tùng Theo tôi thì bài viết này chẳng có ý nghĩa gì cả. Cái búa cũng ok mà cái cân cũng ok. Nếu nghĩ tích cực thì nó tích cực, nếu nghĩ tiêu cực thì nó tiêu cực. Quan trọng là toà án xử án có ok ko. Tốt nhất thì nên nghĩ tích cực cho đời nó đẹp.
  • Gia Phan chỉ có cái lũ đầu đất, dân chủ rởm đời mới có những cái nhìn thiển cận như vậy, có ngon thì mà đi chống lại bọn ngoại xâm ấy, đất nước này đang nuôi sống các ông đấy các ông dân chủ rởm ạ
  • Lê Hoàng Phạm Trời ơi, mấy bài như thế này để đây làm gì nữa, gỡ xuống cho rồi đi, mọi người khỏi mất công comment. Tôi ở đây nghe mấy ông như thế này ra rả phát ngấy rồi, lên facebook lại nghe thêm giọng ông này nữa, thiệt chịu không nổi.
  • Võ Kim Uyên Bài viết này có mùi, gỡ gấp, tốn công nghĩ.
  • Yuny Nguyen Em thấy mấy chữ này là chữ Hán-Việt đâu phải chữ thuần Hán đâu. Đc đề lên thế cũng là hợp lí mà. Chữ Hán-Việt được dùng trong các trường hợp trong các văn bản hành chính hay đề từ để làm trang trọng cho văn bản.Từ-Han-Việt chiếm gần 80% từ ngữ trong Tiếng Việt, nếu nói bài trừ thì chắc là thôi không nói luôn cho rồi.
  • Tấn Huy Thưa bác,tôi hiểu bác là ai và bác đang muốn ám chỉ điều gì,cái bác muốn nói không phải là Tòa mà là phiên xử trong Tòa hôm qua,không ai ở đây cảm thấy bài viết đó là vui cả và tôi biết rõ hôm qua những ai trong nhóm nào đã xuất hiện tại tòa hôm qua.Vì vậy ở bác đừng đem vấn đề khác ra nhằm vào chính trị nhé,chúng tôi cảm thấy mệt và không muốn nghe những lời các bác cứ ra rả mãi rồi vì nó ko chuẩn xác,bác nói là bia miệng,các bác sẽ được nằm trong bia miệng đời của nhân dân thôi
  • Trà Thanh Quang Thưa bác Dang Trung Viet! em cũng đã từng gặp bác. Nhưng hôm nay bác có nói 1 câu mà em không nói lại không chịu được, dù em biết là không nên đôi co với người lớn tuổi. Bác nói "Cái búa cho thấy rõ ý đồ của cái tòa được chỉ đạo phán quyết", vậy bác nói ai chỉ đạo? Chỉ đạo ai? làm việc gì? Em khẵng định là chính bác mới là người "cực đoan" khi gán cho hình tượng cái búa gỗ (ở đây chắc chắn là cái búa gỗ chứ không phải "cho dù" như bác) cái quyền được đại diện cho sự chỉ đạo. Nếu cần chỉ đạo thì cần quái gì hình tượng. Những người theo tự cho mình dân chủ, cấp tiến theo kiểu mà chỉ nói cho sướng thì kiểu gì chả nói được, có khi làm cái cân thì họ lại nói "sao không làm cái búa nhưng hình tượng tòa án ở nước ngoài, mà làm đi làm cái cân giống như cái chợ" em là em nghi ngờ như vậy lắm lắm. Em cũng cho là nếu các anh, các chị ấy làm hay thì đã ngồi ở vi trí có thể quyết định cái cân hay cái búa. Chứ không dựa vào mấy bài viết gây mất đoàn kết để ăn tiền tài trợ đâu.
  • Dang Trung Viet Có gì mà căng thẳng thế Trà Thanh Trà Quang ....chín người mười ý mà ....mình vẫn tôn trọng ý các bạn ....mà sao hình như cứ chộp cho nhau cái mũ " dân chủ " qui đồng tất cả ....buồn ghê hè !
  • Gia Phan Dang Trung Viet : đầu hai thứ tóc mà nói thiếu suy nghĩ vậy bác, dân chủ rởm như bác vẫn đang kiếm tiền và sinh sông ở cái đất nước Việt Nam này đấy, bọn phản động nó đã nuôi sống bác đc ngày nào chưa mà bác lại đi ngửi cứt thuê cho tụi nó :))
  • Huỳnh Quốc Hội Dang Trung Viet, không được nói xấu Nhà Nước, ẹc. 1 Ko cãi nổi người nhà nước, 2. không cãi nổi choai choai
  • Trà Thanh Quang Em có nói bác đâu! em nói là nói cái người viết cái bài này để bác Lê Hải chia sẻ vào đây.
  • Tấn Huy Đề nghị anh em tranh luận văn hóa,ko thô tục để hạ thấp mình,còn mục đích của group là gì ? đây ko phải là chỗ để lợi dụng làm chính trị,đề nghi xóa topic
  • Trà Thanh Quang Các bạn không nên nói chuyện với người lớn như vậy, thể hiện mình là người có văn hóa chút đi. Chúng ta chia sẽ quan điểm chứ không nhục mạ lẫn nhau.
  • Tấn Huy Cực đoan đến thế là cùng
  • Dang Trung Viet Thế là đã rõ ....thanks Trà Quang ....the End tại đây nhé
  • Trà Thanh Quang Mấy đứa choai choai nhưng em bác Hội không cãi nổi nên dành thời gian đi đếm công an chìm hihihihihihi. Xin lỗi em mới ghé tường nhà bác nên em đùa chút.
    Anh Duy Nguyen ơi! xóa bài được rồi.
  • Ngô Thanh Tùng Đề nghị Admin giám sát và quản lý nội dung bài viết của các members, các bài không liên quan đến mục tiêu GROUP nên xóa, để dành chỗ tập trung cho việc giải quyết Văn Minh Đô Thị: Xanh - Sạch - Đẹp. THANKS!

1 nhận xét: