Chủ Nhật, 12 tháng 10, 2014

Trường học cộng đồng hình nấm

Từ đồ án tốt nghiệp tới giải thưởng kiến trúc quốc tế

6-mushroom-community-campus-pham-huu-loc
Kienviet.net - Nhóm 3 sinh viên, gồm Phạm Hữu Lộc, sinh viên Đại học Quốc gia Singapore (NUS) và hai cộng sự là Ng Pui Shan, sinh viên Hong Kong (Trung Quốc) của NUS và Hoàng Vân Anh, sinh viên Đại học Melbourne (Australia) đã giành giải nhất với đề tài mang tên: “Trường học cộng đồng hình nấm.” Đặt tại Sa Pa, tỉnh Lào Cai, công trình được thiết kế dựa theo kiến trúc phỏng sinh, kiến trúc bản địa kết hợp với việc sử dụng vật liệu bền vững, giảm thiểu năng lượng tiêu thụ, bảo vệ môi trường.

Đồ án đoạt giải Kiến trúc nhiệt đới tổ chức tại Singapore:

1011657_10201384312383643_2081926096_n KTS Phạm Hữu Lộc nhận giải thưởng Kiến trúc nhiệt đới.
Công trình mô phỏng hình ảnh cụm nấm trong tự nhiên, sử dụng các tấm quang điện và nước nóng năng lượng mặt trời, giảm phát thải Carbon tới 70%. Công trình hoạt động với mục đích là nơi đào tạo nghề, nghiên cứu môi trường nông - lâm nghiệp, giáo dục và quản lý bền vững, ngoài ra còn là tiên phong cho các mô hình tương tự trong tương lai.
Theo đánh giá của BGK, bài thi của 3 sinh viên cho thấy hứa hẹn sự thay đổi mang tính đột phá của thiết kế trong tương lai.
1-mushroom-community-campus-pham-huu-loc 2-mushroom-community-campus-pham-huu-loc 3-mushroom-community-campus-pham-huu-loc  4-mushroom-community-campus-pham-huu-loc 5-mushroom-community-campus-pham-huu-loc 7-mushroom-community-campus-pham-huu-loc

 Đồ án tốt nghiệp đạt giải thưởng Loa Thành năm 2009:

Trung tâm văn hóa cộng đồng người Hà Nhì (Bát Xát - Lào Cai)
Trích báo Giáo dục & thời đại: "Ý nghĩa của đồ án là tạo dựng một công trình đa chức năng phục vụ trực tiếp người dân Hà Nhì, giúp cải thiện, nâng cao chất lượng sống của dân bản, qua đó lưu giữ và phát huy những giá trị truyền thống đặc sắc của người dân. Ý tưởng chủ đạo của đồ án được thể hiện ở hình tượng 5 dấu vân tay in lên sườn núi tượng trưng cho sự hòa hợp của con người với thiên nhiên. Với các chức năng: Tổ chức các lớp học kỹ năng phục vụ cuộc sống; Bảo tồn phát huy sinh hoạt bến nước, cải tạo nguồn nước sạch cho dân bản; Phát huy các hoạt động cộng đồng, giao lưu văn hóa... đồ án luôn tôn trọng bản sắc vốn có của người Hà Nhì, đáp ứng nhu cầu sử dụng trong hiện tại cũng như tương lai. Giải pháp kiến trúc của đồ án cũng rất thú vị với những đường nét tự do trải rộng tạo không gian phong phú, biến đổi linh hoạt; Tạo môi trường vi khí hậu trong lành bằng cách xen kẽ cây xanh - sân vườn - nhà đất với nhau; Sử dụng hệ thống bẫy gió giúp việc chiếu sáng và thông thoáng tối đa, tiết kiệm năng lượng sử dụng trong công trình."
01giainhat
Huyền Anh - Kienviet.net - Dịch và tổng hợp

BÀI ĐỌC THÊM:

>>> Vinh: Hồi sinh từ đống tro tàn.

1 nhận xét:

  1. Quý công ty bạn có nhu cầu về dịch vụ vệ sinh. Có thể liên hệ với chúng tôi.
    ---
    Website: Dịch vụ Cho Thuê Máy Hút Bụi Hoặc Dich vu cho thue may hut bui

    Trả lờiXóa