Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

Hội KTS Thái Nguyên

DSCN2499
Kienviet.net – Sáng ngày 19/1/2013, tại TP Thái Nguyên, Hội KTS Thái Nguyên đã tổ chức buổi gặp mặt đầu năm và tổng kết một năm hoạt động đầy ấn tượng và hiệu quả của giới KTS tỉnh Thái.
   Về dự chung vui với KTS Thái Nguyên có KTS Nguyễn Tấn Vạn, KTS Ngô Doãn Đức, Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hội KTS Việt Nam cùng một số cán bộ của Văn phòng T.Ư Hội, Viện Kiến trúc, AVA Group; Lãnh đạo Sở Xây dựng, Hội VHNT Tỉnh Thái Nguyên cùng một số cơ quan ban ngành của tỉnh.

DSCN2492
   Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu năm mới, KTS Nguyễn Văn Đề, Chủ tịch Hội KTS Thái Nguyên đã báo cáo tổng quan hoạt động của Hội trong năm vừa qua. Theo đó, năm 2012 là một năm hoạt động nhiều khởi sắc và hiệu quả của các KTS Thái Nguyên. Với hơn 90 KTS, trong đó 45 người là Hội viên Hội KTS Việt Nam, Hội đã tham gia tích cực trong công tác tham mưu, phản biện xã hội, quản lý nhà nước trong lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc xây dựng và quản lý đô thị. Các KTS của Hội đã thực hiện nhiều dự án trên địa bàn của Tỉnh như: Lập QHC các đô thị; QH phân khu các đô thị mới, các cụm công nghiệp; QH chi tiết các khu đô thị, các điểm dân cư nông thôn; tư vấn thiết kế hàng trăm công trình kiến trúc dân dụng, công nghiệp và hạ tầng kỹ thuật… Nhiều KTS được Hội bảo trợ đã được cử đi tham quan, khảo sát kiến trúc và dự các lớp bồi dưỡng nghề nghiệp ở trong và ngoài nước. Bên cạnh công tác chuyên môn, Hội còn động viên các KTS tham gia mọi chương trình hoạt động của Hội KTS Việt Nam như: Kỷ niệm ngày truyền thống của Hội 27/4; tham gia Trại sáng tác nhà ở vùng lũ của Hội tại Vũng Tàu; tham dự hội thảo “ Kiến trúc du lịch biển Việt Nam” tại Phú Quốc”.v.v… Cũng trong năm, Hội KTS Thái Nguyên đã tổ chức thành công hội thảo “ Quy hoạch kiến trúc Thái Nguyên dưới góc nhìn KTS trẻ” được dư luận xã hội trong tỉnh đặc biệt quan tâm.
DSCN2487
   Hội KTS Thái Nguyên là một trong số ít Hội cơ sở trên cả nước có trụ sở  làm việc và Hội quán, là nơi giao lưu gặp gỡ của các KTS trong tỉnh, đặc biệt là các KTS trẻ. Công ty TNHH Tư vấn Kiến trúc Thái Nguyên của Hội  ( một trong số 6 Công ty thành viên của Liên đoàn Tư vấn Kiến trúc thuộc Hội KTS Việt Nam-AVA Group), là đơn vị tư vấn kiến trúc có uy tín trong Tỉnh. Với 3 Văn phòng đang hoạt động hiệu quả, Công ty đã từng bước phát triển ổn định, tạo nguồn kinh phí đáng kể cho mọi hoạt động của Hội và tăng thu nhập cho các KTS.
   Chủ tịch Nguyễn Văn Đề cũng nói rõ, một trong những nhiệm vụ của Hội năm 2013 là kết nạp thêm khoảng 10 Hội viên, tham gia Liên hoan KTS trẻ tại Quảng Trị (4/2013) và các hoạt động Kỷ niệm 65 năm thành lập Hội KTS Việt Nam (27/4/1948-27/4/2013) do Hội KTS Việt Nam tổ chức.
    Phát biểu với hội nghị, KTS Nguyễn Tấn Vạn đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà Hội KTS Thái Nguyên đã đạt được trong thời gian qua. Chủ tịch khẳng định, Hội KTS Thái Nguyên là Hội cơ sở mạnh, đã có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của Hội KTS Việt Nam. Nhân dịp này, Chủ tịch Nguyễn Tấn Vạn đã trao tặng Bằng khen của T.Ư Hội cho Hội KTS Thái Nguyên.
   Buổi gặp mặt và tổng kết hoạt động của Hội KTS Thái Nguyên đã diễn ra trong không khí thực sự nồng ấm tình đồng nghiệp và những tiết mục đơn ca đặc sắc do các KTS của Hội trình bày./.
KTS Phạm Thanh Tùng
http://kienviet.net/2013/01/22/hoi-kien-truc-su-thai-nguyen-tong-ket-hoat-dong-nam-2012/
cả »

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét