Thứ Tư, 6 tháng 2, 2013

Làm thế nào để Quảng Nam có công trình dự thi giải thưởng Kiến trúc!




LỜI KÊU GỌI THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH: 
TÔI CÓ MỘT DỰ ÁN

Kính gửi các Ban Quản lý cùng các chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Hàng năm, Hội Kiến trúc sư Việt Nam đều có tổ chức việc chấm giải cho các công trình kiến trúc, quy hoạch trên toàn Việt Nam. Nhưng lâu nay địa phương Quảng Nam không gửi tác phẩm dự thi do xét ra là không có tác phẩm để tham dự.

Tiêu chí nhận giải và tầm vóc của một công trình kiến trúc, quy hoạch không phải nằm ở quy mô lớn hay nhỏ, mà thể hiện ở tư duy sáng tạo, từ việc vận dụng chất xám của nhà thiết kế để tìm ra ý tưởng phương án, vật liệu sử dụng đến một công năng sử dụng hoàn hảo, có tính kết nối cộng đồng. Xu hướng thiết kế cũng như xu hướng chấm giải càng ngày càng tiến gần đến sự phát triển bền vững cho môi trường tự nhiên và môi trường xã hội. Và một người thiết kế giỏi không tách rời những chủ nhân, chủ đầu tư, những người đặt hàng thông minh và dũng cảm.

Do vậy, các Kiến trúc sư trên địa bàn Quảng Nam cần có những đơn đặt hàng thông thái, theo xu hướng sẽ có những công trình có thể tham dự chấm các giải thưởng kiến trúc. Chúng tôi mong muốn được thiết kế những công trình có giá trị chiều sâu, và được tôn vinh các giá trị thành tựu về kiến trúc như vốn dĩ phải có. Chúng tôi mong muốn được cạnh tranh, được cống hiến các ý tưởng thiết kế trong một nỗ lực xây dựng bản sắc kiến trúc địa phương, từ đó tìm kiếm một chỗ đứng trong thế giới phẳng toàn cầu. Hãy tôn trọng và bảo vệ các ý tưởng của Kiến trúc sư.

Mọi thông tin chúng tôi được cung cấp, các đề tài, dự án gợi ý sẽ được công bố tại hoiktsquangnam.blogspot.com để các KTS Quảng Nam tham gia phương án ý tưởng cùng chủ đầu tư. Bất kỳ một dự án, một đề bài nào chỉ cần đặt vấn đề:Tôi có một dự án và tôi muốn nó sẽ tham gia chương trình này”, chúng tôi sẽ nghiên cứu để trả lời các vấn đề còn lại: Một dự án như thế có thể dự thi không, muốn dự thi, nó sẽ cần đi theo những định hướng nào, và những công trình như thế nếu không đạt giải như mong muốn thì cũng tạo ra sự khác biệt về kiến trúc cho chính nó và những điều đó góp phần đậm đà cho bản sắc địa phương.
                                                Thay mặt Câu lạc bộ KTS Trẻ Quảng Nam
                                                                   Chủ nhiệm
                                                                   KTS Huỳnh Quốc Hội


Liên lạc: hoiktsquangnam@gmail.com 
                        

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét