Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Đại hội KTS Việt Nam khóa 9 (2015-2020)

                                                Theo KTS Huỳnh Quốc Hội
Đại hội đại biểu KTS Việt Nam nhiệm kỳ 9 (2015-2020) diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu Nghị, TP Hà Nội, từ ngày 19-21/4/2015.
Đoàn Quảng Nam tham dự 2 đại biểu.
KTS Trần Bá Tú (chủ tịch Hội KTS Quảng Nam) trúng cử UV BCH TW.
Tổng số ủy viên Ban chấp hành nhiệm kỳ 9 là 98 người.
Đại hội đề cử 116 người, bỏ phiếu lấy 98 người, danh sách tham dự là 570 người, phiếu phát ra 556 phiếu, thu về 549 phiếu, phiếu hợp lệ 532.
KTS Vỹ (Tiền Giang) cao phiếu nhất với 528 phiếu.
KTS Trần Bá Tú được 522 phiếu.
Số phiếu bầu cho người thứ 98 là 340 phiếu (là 1 tỷ lệ phiếu rất cao)





















                     KTS Huỳnh Quốc Hội đứng hàng thứ 2, (bên cạnh KTS Ngô Doãn Đức/đeo cavat), sau lưng người thứ 5 của hàng thứ nhất, tính từ phải qua.
Ban Thường vụ gồm 18 người.
Đoàn chủ tịch vẫn giữ nguyên 5 người gồm 1 Chủ tịch và 4 phó Chủ tịch
nhưng có thay đổi, KTS Ngô Doãn Đức thôi chức PCT, thay bởi KTS Nguyễn Văn Hải (Chủ tịch Hội KTS Hà Nội/ Bí thư Quận Hoàn Kiếm >>> PCT TP Hà Nội). Cụ thể như sau:
KTS Nguyễn Tấn Vạn, Chủ tịch Hội KTS VN (nhiệm kỳ 3)
KTS Nguyễn Quốc Thông (PCT Hội)
KTS Nguyễn Ngọc Tuấn (PCT Hội phụ trách miền Trung/PCT UBND TP Đà Nẵng)
KTS Khương Văn Mười (PCT Hội phụ trách Miền Nam)
KTS Nguyễn Văn Hải (PCT phụ trách miền Bắc)




Ghim bài đây, hình ảnh xin post sau trong vòng 7 ngày đến.

Một lưu ý rất quan trọng, là quá trình giao lưu liên tục giữa 2 đoàn Quảng Nam và Đà Nẵng trong 3 ngày Đại hội, Đoàn Quảng Nam đã thống nhất cao với Đoàn Đà Nẵng (KTS Nguyễn Ngọc Tuấn/ PCT TW Hội Phụ trách Miền Trung, KTS Vũ Quang Hùng / Chủ tịch Hội KTS ĐN, KTS Tô Hùng/PCT Hội KTS ĐN, KTS Nguyễn Văn Duy/PCT Hội KTS Đà Nẵng, KTS Thái Ngọc trung, Viện trưởng VQH ĐN và 15 thành viên còn lại của đoàn Đà Nẵng) là Đà Nẵng và Quảng Nam sẽ bắt tay tổ chức đăng cai một chương trình nào đó, hoặc Liên hoan KTS trẻ VN, hoặc 1 Festival chủ đề nào đó... hoặc một chương trình vùng từ Huế đến Nha Trang hoặc rộng hơn... Địa điểm sẽ là Quảng Nam, Hội KTS Đà Nẵng sẽ hỗ trợ hết mình. Thông báo tin vui này cho các KTS Quảng Nam.
Đặc biệt hơn, trong đoàn ĐN có anh Trần Văn Minh (biệt danh là Minh bò), KTS năm nay 69 tuổi, là con trai út của GS Trần Văn Khê, nhiệt tình ủng hộ ý tưởng, hứa sẽ tham gia, và dàn dựng chương trình đặc biệt cho Xứ Quảng có nét độc đáo riêng. (có quay 1 clip 7 phút nhưng sẽ post sau)


BÀI ĐỌC THÊM:


>>> (12.4.2015) Boston – logic của giới tinh hoa

>>> (7.4.2015) Philadenlphia - Phó Đức Tùng/ Bút ký đi Mỹ


P/S: Việc của Hội KTS Quảng Nam nhiệm kỳ 2 (2011-2015) là 1 trong 5 vấn đề khiếu nại có nằm trong báo cáo của Ban Kiểm tra Hội. Khi nói chuyện với các KTS Ngô Doãn Đức (PCT Hội), KTS Lưu Đình Khẩn (Chủ tịch Hội Long An), KTS Lương Đình Quảng (Chủ tịch Hội Nghệ An), ... Trưa nay có nói chuyện với KTS Phan Mạnh Hà, GĐ Sở XD Nghệ An, bảo là mình có đọc mạng, Hội Quảng Nam lục đục, mình bảo giờ hết lục đục rồi, ông bảo vậy sao nó (!) không tháo mấy bài cũ xuống. Mình cũng hơi sững người lại. Vậy bây giờ sẽ tháo các bài viết cũ xuống, vẫn giữ nguyên tít bài, nhưng sẽ xóa các nội dung bên trong và các tag.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét