Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

Thông báo Đại hội KTS Quảng Nam nhiệm kỳ 2015-2020 (update)

Lịch chính thức vào Sáng Thứ 7, ngày 11 tháng 4/2015
Địa điểm: Nhà khách UBND Tỉnh Quảng Nam (mới xây dựng)
tên khác là Khách sạn ven sông Bàn Thạch





Thành phần: toàn thể KTS đang làm việc tại Quảng Nam, có Giấy mời và không có Giấy mời, dự kiến từ 80-100KTS. (Ai không có Giấy mời là do không có tên trong danh sách, thì đi để đăng ký tên vào danh sách và đơn xin vào Hội KTS Quảng Nam, được hưởng quyền lợi tham dự, phát biểu và tiệc chiêu đãi như bình thường). >>> Danh sách mời 90 KTS tham gia Đại hội KTS nhiệm kỳ III, bấm vào đây tải về!


Thời gian thông báo có gấp gáp, do 4 lý do: 1 về tổ chức luộm thuộm, kéo dài  2. do thủ tục rườm rà yêu cầu từ Sở Nội vụ 3. Sức ép về thời gian tổ chức Đại hội Trung Ương vào ngày 18/4/2015 4. Đợi sắp xếp thời gian từ phía khách mời quan trọng là Chủ tịch Tỉnh và Trung Ương Hội. 3 lý do sau mong anh chị em đồng nghiệp thông cảm, lý do đầu là từ Đoàn chủ tịch cũ lẫn mới.

CÁC THÔNG TIN THÊM:
Dự kiến Ban chấp hành mới gồm 11-13 người, Ban Thường vụ 5 người, trong đó có 1 Chủ tịch, và 2 phó. Chủ tịch Hội là do Đảng cử (Sở Xây dựng, Sở Nội vụ quản lý chức vụ này) dân bầu, dự kiến là ông Trần Bá Tú (K93), 46 tuổi, Phó Giám đốc Sở Xây dựng. 2 Phó chủ tịch sẽ chọn trong 4 ông: Nguyễn Văn Phong, Phó Viện QH, Võ Đăng Phong, Phó GĐ TT bảo tồn di sản Hội An, Nguyễn Như Công, GĐ BQL Dự án Tỉnh (dự kiến chuyển Chủ tịch Đông Giang), Huỳnh Quốc Hội, CT HĐQT công ty Hải Gia. Đã đăng ký với Sở Nội vụ 2 PCT tên là Võ Đăng Phong và Nguyễn Như Công.

Ban chấp hành dự kiến 13, khu vực Hội An - Điện Bàn gồm 5:
 Võ Đăng Phong, PGD TTQL Di sản danh thắng HộiAn
 Trần Lê Hải Đảo, GĐ TT Tư vấn Khu đô thị Điện Nam - Điện Ngọc
 Hứa Doãn Long, TT Kỹ thuật xây dựng Quảng Nam, GĐ công ty TNHH
 Trần Văn Việt, Công ty DIC Hội An
 Nguyễn Chí Công, Phòng Quản lý Đô thị Hội An.

Khu vực Tam Kỳ, ngoài 4 người trong Ban Thường vụ, bổ sung thêm 4:
 Ngô Ngọc Hùng, TP Quy hoạch Sở Xây dựng
 Hoàng Châu Sơn, TP Quy hoạch Kinh tế Mở
 Trần Trung Hậu, PP Quản lý Đô thị Tam Kỳ
 Hà Đức Sơn, GĐ Công ty Thịnh Đạt, thuộc Cấp thoát nước Quảng Nam

Đại hội sẽ thảo luận Điều lệ, về việc bầu Chủ tịch trực tiếp, hoặc bầu Ban chấp hành, Ban chấp hành sẽ bỏ phiếu bầu Thường vụ và bầu luôn Chủ tịch đoàn.

Đại hội cũng sẽ thảo luận về Kiểm điểm của Ban chấp hành cũ, các tồn tại của Nhiệm kỳ qua, để rút kinh nghiệm cho công việc nhiệm kỳ đến.

Đại hội cũng sẽ thảo luận về Phương hướng hoạt động Nhiệm kỳ đến.

Có thể, các phần thảo luận này (căng thẳng, cãi nhau...), sẽ đưa vào Đại hội trù bị, để xử lý ổn thỏa, không bị động với khách mời.

P/S: Mình đã nhắn tin qua điện thoại cho hơn 30 KTS (lẻ), 54 địa chỉ mail mà mình có, còn lại thiếu sót thì các anh "đầu nậu", "đầu gấu" thông báo cho các KTS địa hạt mình phụ trách. Khu vực Điện Bàn - Hội An, có tổ chức xe đưa đón, liên hệ anh Võ Đăng Phong: 0913.499.680, Hải Đảo (Điện Bàn): 0982.910.901. Nếu không được, thì méc về Ban tổ chức cho: Nguyễn Văn Phong: 0905.525 599 hoặc anh Trần Bá Tú (Tân Chủ): 0913.497 849



PHẦN BÌNH LỌAN CỦA KTS HUỲNH QUỐC HỘI
Mỗi người đến Đại hội, sẽ phải điền vào Đơn xin gia nhập Hội KTS Quảng Nam.
Tuy Hội, do Nhà nước nắm về chính trị, nhưng nếu không hoạt động như là nơi chỗ chơi, sinh hoạt văn nghệ vui chơi, sinh hoạt chuyên môn, hỗ trợ cho nghề nghiệp, thì mỗi người, dùng tư cách công dân và bản lĩnh của người KTS để phản đối các chính sách, các sáo rỗng. Thà không có Hội, còn hơn là một Hội lỏng lẻo, bị lợi dụng.

Không được nhầm lẫn giữa phương tiện, và mục đích.
Tổ chức đại hội tốt, là phương tiện, phương tiện tốt hay xấu.
Hội đảm bảo một sân chơi, sinh hoạt, trao đổi nghề, nghiệp, bảo trợ Hội viên, tất cả vì Hội viên, ấy mới chính là mục đích.

Xây dựng một Hội quán, có thể, ấy là một phương tiên, có thể là mục đích (nhỏ, mục tiêu con), còn mục đích, ấy là Hội quán làm cơ sở để anh em Hội viên hoạt động vui vẻ...

Mỗi cá nhân, đều có quyền, hãy dùng tiếng nói, quyền giơ tay, quyền đọc và quyền suy nghĩ để thảo luận điều lệ, phương hướng. Ví dụ, chúng ta bầu Đoàn chủ tịch hay Ban Thường vụ, mà 1, 2 năm họ không hoạt động gì cho ta, mỗi hội viên, ấy thì có cơ chế gì để kéo ông ấy xuống cho người khác lên không?

Ví dụ đề xuất, chỉ cần 4/13 ủy viên đồng ý ký kiến nghị triệu tập Đại hội bất thường, thì trong vòng 20 ngày, Ban chấp hành phải họp và xử lý các kiến nghị. Nếu các kiến nghị này không được xử lý rốt ráo, thì trong vòng 30 ngày tiếp theo, phải triệu tập Đại hội bất thường. Các cá nhân đều phải đảm bảo được thông báo, và ai không đến tham gia Đại hội bất thường thì sẽ mất cơ hội thảo luận, biểu quyết, bỏ phiếu và không được quyền kiến nghị.vvv

Ví dụ khác: 13 ông bà Ban chấp hành đều do người khác giới thiệu, và cái bụng đều ưng, muốn làm. Nhưng có lúc lại viện dẫn nhiều lý do, như là bận quá, nên không tham gia cái này, cái kia, hay là bận quá nên BCH không tổ chức đại hội đúng thời gian quy định... Vậy có nên, mỗi người tham gia BCH đều giơ tay, "tuyên thệ": " Tôi, KTS... tự nguyện xin tham gia BCH Hội, nhiệm kỳ 3 (2015-2020) để đóng góp cho phong trào Hội. Nó như một lời cam kết, tự trọng, có liêm sỉ đối với công việc của mình.

Mong muốn xã hội tốt lên, thì tổ chức Hội KTS Quảng Nam hãy dần tốt lên, từ sự chung tay của tất cả mọi người.


 Bằng khen và Kỷ niệm chương dành cho KTS Trần Quang Nhĩ, sinh năm 1933, Nguyên Giám đốc Sở Xây dựng Tỉnh Quảng Nam  - Đà Nẵng, Nguyên Giám đốc công ty TNHH Tư vấn xây dựng Quảng Nam.



BÀI LIÊN QUAN:

>>> Triệu tập Đại hội bất thường 4/2012 
>>> Hãy chung tay Viết quy chế cho Hội KTS Quảng Nam


1. Báo cáo Kiểm điểm / Tổng kết và Phương hướng
anh chị em đọc và đóng góp ý kiến, thảo luận tại Đại hội (trù bị hoặc chính thức)



2. Dự thảo Điều lệ Hội
anh chị em đọc và đóng góp ý kiến để hoàn thiện Điều lệ tại Đại hội

B. Giải trình ông Hoàng Sừ
đọc hiểu, đối chiếu với mục A ở dưới



A. Đơn gửi Trung Ương Hội KTS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét